• Giao hàng nhanh
  • 0949 243 999

Những điều cần lưu ý khi chạy bộ thể dục buổi sáng

Thể dục chạy bộ vào buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là môn chạy bộ giúp bạn duy trì được cân nặng, tinh thần phấn chấn hơn cho một ngày làm việc mới. nhung-dieu-can-luu-y-khi-chay-bo-buoi-sang

  • Uống 1 cốc nước (nước đun sôi để nguội hay nước lọc - khoảng 1/4 lít). Trước khi chạy cần khởi động: hít - thở, chạy dẫm chân tại chỗ khoảng 5 - 10 phút cho cơ thể thích ứng với không khí ngoài trời rồi mới bắt đầu chạy. Nên chạy lúc sáng sớm ở nơi thoáng đãng, ít xe cộ qua lại (như trong công viên chẳng hạn).
  • Buổi chạy đầu tiên bạn nên chạy chừng 2 km thôi, hoặc bạn có thể chạy khoảng 30 phút rồi về. Lần chạy sau bạn có thể tăng dân lên thêm 1 km nữa hoặc thêm 15 phút chạy nữa. Nhưng tối đa bạn chỉ nên chạy trong 1tiếng thôi.
  • Lúc mới bắt đầu chạy, bạn nên chạy chậm, thở đều, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Nếu được bạn có thể đem theo 1 máy nghe nhạc, vừa chạy vừa nghe cũng rất có ích!nhung-dieu-can-luu-y-khi-chay-bo-buoi-sang-2
  • Đồng thời sau mỗi buổi tập phải có thời gian thư giãn 5-10 phút: thả lỏng toàn bộ cơ thể, thở chậm... (thời gian làm lạnh cơ thể) để tránh đau cơ, chóng mặt khi dừng vận động đột ngột. Nếu trong khi tập thể dục xuất hiện các dấu hiệu: hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, khó thở, vã mồ hôi lạnh, đau hoặc cảm giác bị đè ép ở ngực trái..., đặc biệt triệu chứng này xuất hiện ở những người trên 40 tuổi thì cần phải đến khám bác sĩ ngay. Sau khi chạy về, bạn nên lau cho khô mồ hôi, ngồi nghỉ khoảng 15 phút cho nhịp tim và nhịp thở trở lại bình thường rồi mới tắm, đừng tắm ngay, nếu tắm ngay khi về, bạn có thể bị cảm đó!

Theo Tài Phát Sport Sưu Tầm




Tin tức

nên mua

Máy Tập Chạy Bộ Điện / Ghế massage Life Sport / Giàn tạ đa năng / Máy Tập Chạy Bộ Cơ / máy tập chạy bộ trên không / Xe Đạp Tập Thể Dục / Bàn Bóng Bàn / Máy Tập Cơ Bụng / Máy chạy bộ phòng tập GYM /