Thực phẩm cần thiết khi tập chạy bộ

Việc tập luyện chạy bộ nhẹ nhàng vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe. Hoạt động chạy bộ cũng giúp đánh thức năng lượng cơ thể bạn suốt cả ngày. Tuy nhiên, trước khi chạy, bạn cần làm đầy bao tử với những món ăn nhẹ để tránh bị chuột rút hay mất sức giữa đường.

thuc-pham-can-thiet-khi-tap-chay-bo

Việc tập thể dục vào buổi sáng với bao tử trống rỗng có thể khiến bạn không đủ năng lượng, còn ăn ngay trước khi chạy hay ăn quá nhiều có thể gây nôn hay những vấn đề khác về tiêu hóa. Bạn cần ăn ít nhất một giờ đồng hồ trước khi tập luyện. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho bạn trước khi chạy bộ vào buổi sáng: Chuối: Món ăn nhanh giúp dễ tiêu hóa trước khi chạy bộ vào buổi sáng. Chuối cung cấp carbohydrate, magiê và kali, có lợi cho những người chạy bộ. Carbohydrate cung cấp năng lượng, còn kali và magiê chống chuột rút và bổ sung chất điện giải bị mất qua mồ hôi. Lượng nước dồi dào có trong trái cây cũng giúp khắc phục tình trạng mất nước của cơ thể. Bánh mì: Bánh mì chế biến từ lúa mì, có chứa carbohydrate là món ăn tốt trước khi chạy bộ vào buổi sáng. Một lớp bơ đậu phộng mỏng trên bánh mì cung cấp protein giúp bạn cảm thấy no. Tránh chọn bơ chứa nhiều chất béo vì có thể gây hại cho bao tử. Yaourt: Tất cả yaourt đều chứa protein. Yaourt là chọn lựa đúng đắn nhằm cung cấp carbohydrate cho cơ thể. Yaourt không béo với trái cây tươi là chọn lựa tốt cho sức khỏe. Nước: Giữ nước là một phần quan trọng đối với bất kỳ hoạt động thể chất nào. Vì thế, bạn hãy uống nhiều nước trước khi chạy bộ vào buổi sáng để bổ sung nước cho cơ thể. Tiếp tục uống nước trong khi tập luyện để duy trì mức độ giữ nước cho cơ thể.

Tài Phát Sport tổng hợp

Tin tức

tốt

Máy chạy bộ, đi bộ tập thể dục tại nhà mang đến sức khoẻ và hạnh phúc cho gia đình bạn. Ai cũng biết vận động đi bộ, chạy bộ là khoẻ đẹp, nhưng ở thành phố để có khu tập thể dục ngoài trời tốt là không dễ.

Máy chạy bộ điện có Màn hình điều chỉnh LCD giúp các lựa chọn tối ưu cho cả gia đình bạn:

  • Lựa chọn tốc độ để tập thể dục đi bộ, hoặc chạy bộ tuỳ theo vận tốc mong muốn
  • Tăng chỉnh độ dốc băng chạy để thực hiện các động tác như môi trường thực
  • Theo dõi quãng đường, lượng tiêu hao năng lượng calo, nhịp tim

Tin khác

Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Mỗi ngày đi bộ nhanh hơn tốc độ bình thường hoặc làm việc chân tay khoảng 1 giờ thì giảm được 25% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.
Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Lời khuyên cho việc đi bộ thể dục an toàn
Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện đi bộ thể dục, hãy tuân thủ một số nguyên tắc dưới đây để có một sức khoẻ tốt và một lộ trình đi bộ thoải mái, an toàn nhé!
Lời khuyên cho việc đi bộ thể dục an toàn
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
Để có được một cuộc sống vui, khỏe, sống có ích, người cao tuổi cần thường xuyên tập thể dục
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
Bài tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
Bạn không cần tốn nhiều thời gian để đi đến các phòng tập, mà bạn cũng có thể tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
Bài tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
5 lời khuyên hữu ích khi luyện tập thể dục
Tập thể dục thể thao đều đặn sẽ mang tới cho bạn một sức khỏe tốt. Song hãy lưu ý vài điều dưới đây khi luyện tập với bất cứ một bộ môn thể dục nào.
5 lời khuyên hữu ích khi luyện tập thể dục
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ
Lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ là gì? Chạy bộ phát huy tác dụng giảm mỡ bụng? Phụ nữ chạy ít bị chấn thương hơn so với nam giới?
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ

Máy Tập Chạy Bộ Điện / Máy Tập Chạy Bộ Cơ / máy tập chạy bộ trên không / Xe Đạp Tập Thể Dục / Bàn Bóng Bàn / Máy Tập Cơ Bụng / Máy chạy bộ phòng tập GYM /