Những lưu ý khi tập gym cho các bạn nữ

Đa số chị em nghĩ rằng, tập gym sẽ dễ khiến cho chân, tay trở nên thô và cơ bắp. Nhưng đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Việc nam giới trở nên cơ bắp khi tập gym không liên quan đến việc nữ giới có tăng cơ hay không.

tap-gym-cho-nu

Nhưng để giảm cân hiệu quả, thân hình thon gọn hơn. Chị em cần lưu ý những yếu tố nhỏ dưới đây khi tập gym cho nữ nhé!

1. Xác định mục tiêu tập Trước khi tập nên chọn mục tiêu rõ ràng và tìm những bài tập phù hợp với từng mục tiêu đó. Nếu như chị em muốn tập giữ dáng, giảm cân, giảm mỡ bụng… thì tốt nhất nên hỏi ý kiến huấn luyện viên để biết cách tập đúng và hiệu quả.

máy chạy bộ : Đi bộ hoặc chạy nước rút cũng là những bài tập tăng sức khỏe và đốt mỡ bụng hiệu quả.

2. Trong quá trình tập Trước khi tập, chị em nên khởi động thật nóng, tóc cột cao, uống nhiều nước. Trong quá trình tập, nên xác định rõ thời gian tập như thế nào là vừa, quá nhiều sẽ làm đuối sức nhưng quá ít lại không có tác dụng đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả.

tap-gym-cac-ban-nu

Ngoài ra, không chỉ chọn bài tập phù hợp mà khi tập gym cho nữ huấn luyện viên cần đưa ra lời khuyên nên vận động như thế nào. Một số bạn gái lo sợ, tập gym sẽ phá vỡ những nét duyên dáng của họ mà không dám tập nhiều, tập nặng. Tuy nhiên, nếu tập đúng cách không những giúp giảm cân hiệu quả mà còn tăng thêm vẻ đẹp ngoại hình cho nữ giới. Nên tập vừa sức là phương pháp hoàn hảo nhất khi tập gym. Trong thời gian tập luyện cần nghỉ ngơi giữa buổi để cơ thể phục hồi sức lực. Uống nước nhiều trong thời gian nghỉ ngơi nhé.

3. Sau khi tập Không nên tắm hoặc vận động mạnh ngay sau khi tập. Nghỉ ngơi khoảng 15 phút sau khi tập xong, mới bắt đầu làm những công việc khác. Không nên uống nước ngọt hoặc nước có ga trong quá trình tập hoặc sau khi tập xong. Tốt hơn chị em nên uống nước lọc hoặc cam chanh để hồi phục sức khỏe và tăng tác dụng làm đẹp da hơn.

4. Một số lưu ý khi khởi động tập luyện giảm cân với gym

- Khởi động nóng và kỹ.

- Không bỏ qua hai khởi động chính là căng cơ và tim mạch.

- Chọn đôi giày thể thao vừa chân, không quá chật hoặc quá rộng.

- Ăn nhẹ trước khi tập.

Để tăng hiệu quả giảm cân khi tập gym, chị em cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý nhé! Vừa tăng cường sức khỏe lại nhanh chóng có được vóc dáng tuyệt đẹp.

 

Tin tức

tốt

Máy chạy bộ, đi bộ tập thể dục tại nhà mang đến sức khoẻ và hạnh phúc cho gia đình bạn. Ai cũng biết vận động đi bộ, chạy bộ là khoẻ đẹp, nhưng ở thành phố để có khu tập thể dục ngoài trời tốt là không dễ.

Máy chạy bộ điện có Màn hình điều chỉnh LCD giúp các lựa chọn tối ưu cho cả gia đình bạn:

  • Lựa chọn tốc độ để tập thể dục đi bộ, hoặc chạy bộ tuỳ theo vận tốc mong muốn
  • Tăng chỉnh độ dốc băng chạy để thực hiện các động tác như môi trường thực
  • Theo dõi quãng đường, lượng tiêu hao năng lượng calo, nhịp tim

Tin khác

Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Mỗi ngày đi bộ nhanh hơn tốc độ bình thường hoặc làm việc chân tay khoảng 1 giờ thì giảm được 25% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.
Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Lời khuyên cho việc đi bộ thể dục an toàn
Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện đi bộ thể dục, hãy tuân thủ một số nguyên tắc dưới đây để có một sức khoẻ tốt và một lộ trình đi bộ thoải mái, an toàn nhé!
Lời khuyên cho việc đi bộ thể dục an toàn
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
Để có được một cuộc sống vui, khỏe, sống có ích, người cao tuổi cần thường xuyên tập thể dục
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
Bài tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
Bạn không cần tốn nhiều thời gian để đi đến các phòng tập, mà bạn cũng có thể tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
Bài tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
5 lời khuyên hữu ích khi luyện tập thể dục
Tập thể dục thể thao đều đặn sẽ mang tới cho bạn một sức khỏe tốt. Song hãy lưu ý vài điều dưới đây khi luyện tập với bất cứ một bộ môn thể dục nào.
5 lời khuyên hữu ích khi luyện tập thể dục
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ
Lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ là gì? Chạy bộ phát huy tác dụng giảm mỡ bụng? Phụ nữ chạy ít bị chấn thương hơn so với nam giới?
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ

Máy Tập Chạy Bộ Điện / Máy Tập Chạy Bộ Cơ / máy tập chạy bộ trên không / Xe Đạp Tập Thể Dục / Bàn Bóng Bàn / Máy Tập Cơ Bụng / Máy chạy bộ phòng tập GYM /