Lời khuyên cho việc đi bộ thể dục an toàn

Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện đi bộ thể dục, hãy tuân thủ một số nguyên tắc dưới đây để có một sức khoẻ tốt và một lộ trình đi bộ thoải mái, an toàn nhất nhé.

loi-khuyen-cho-viec-di-bo-the-duc-an-toan

  • Nên đi kiểm tra sức khoẻ trước khi bắt đầu bất kỳ một chương trình tập luyện nào: Sau khi khám xong, bạn biết được mình đủ sức khoẻ để tập thể dục hay sẽ tìm được một chế độ hoạt động thể chất phù hợp nhất.

  • Đừng tập quá sức, đặc biệt nếu bạn mới bắt đầu tập: Hãy để cơ thể bạn thích nghi dần với hoạt động mới, tăng dần dần độ bền và tần suất tập.

  • Đi giày phù hợp: Không phải đôi giày nào cũng có đủ tính đàn hồi và lớp lót dưới gót chân giúp bạn đi bộ thoải mái hơn.

  • Trong vài tuần khi bắt đầu tập, đừng tập lâu quá: Bạn nên thở đều, không nên thở hổn hển. Hãy dùng bài test nói chuyện khi bạn đang đi bộ để cảm nhận rõ được cường độ luyện tập : Nếu bạn không thể trả lời được câu hỏi, tức là bạn đang đi bộ quá nhanh. Nếu bạn có thể nghe toàn bộ cuộc trò chuyện, lúc này bạn lại đang đi bộ quá chậm.

  • Đi bộ không bị đau: Nếu bạn bị đau bất kỳ chỗ nào : cơ, khớp xương, ngực hay đau đầu, … hãy dừng tập ngay và đi khám bác sĩ.

  • Luôn đeo đồng hồ để làm chủ thời gian luyện tập: Hãy đặt ra một mục tiêu nhỏ để việc luyện tập vui vẻ hơn, chẳng hạn như là tăng thời gian đi bộ sau mỗi tuần.

Lời khuyên giúp bạn đi bộ an toàn ngoài trời:

Còn gì lý tưởng hơn việc vừa đi bộ vừa hít thở không khí trong lành và ngắm cảnh đẹp xung quanh. Trước khi bắt đầu chế độ đi bộ ngoài trời, bạn nên tham khảo những lời khuyên dưới đây để đảm bảo an toàn:

  • Hãy tìm một người bạn đồng hành: Đi bộ với ai đó có thể khiến bạn vui hơn, có động lực luyện tập hơn. Quan trọng hơn nữa là an toàn cho bạn hơn. Nếu bạn đi bộ một mình, hãy đảm bảo ít nhất một người trong gia đình biết được lộ trình và thời gian bạn dự định về nhà.

  • Mặc trang phục sáng màu: Nếu bạn đi bộ vào sáng sớm hay tối muộn, hãy mặc quần áo sáng màu hoặc có phản quang. Chúng sẽ giúp người tham gia giao thông dễ dàng nhận ra bạn, tránh va chạm không đáng có.

  • Tuân thủ luật của người đi bộ: Nếu khu bạn ở không có đường giành riêng cho người đi bộ, bạn nhớ đi sát lề đường, chú ý các phương tiện đang đến gần.

  • Làm phong phú lịch trình đi bộ: Điều này vừa đảm bảo an toàn vừa tránh nhàm chán. Sẽ thú vị hơn nếu bạn đi bộ ở các khung đường khác nhau và nhìn ngắm cảnh vật xung quanh. Điều này cũng tránh được kẻ xấu biết được rõ lộ trình vận động của bạn.

  • Hãy để ý các lái xe: Bạn đừng nghĩ rằng các lái xe để ý khi nào người đi bộ sang đường. Đi bộ với sự chú ý trước sau, đừng cho rằng những người điều khiển phương tiện giao thông nhìn thấy bạn. Đặc biệt để ý tuyến đường xe chạy vì đa số các lái xe chỉ để ý đến các ô tô đang đến gần chứ không phải người đi bộ.

  • Để ý xung quanh: Hãy để ý đến các vũng nước, sỏi đá, người đi xe đạp đi trên vỉa hè hay các chướng ngại vật trên đường. Bạn sẽ rất dễ té hay vấp ngã nếu không để ý.

Ngoài một số điểm nói trên, người đi bộ ngoài trời nên chú ý nên mang theo một số đồ vật cần thiết như điện thoại , nước uống hay một cái ô ( tránh trời mưa bất ngờ). Nếu bạn có một chú cún, có thể dắt nó đi cùng vừa đỡ buồn vừa an toàn.

Các đồ nữ trang đắt tiền bạn nên để ở nhà để tránh sự chú ý của kẻ xấu. Bạn cũng không nên đeo tai phone khi đi bộ, nó sẽ khiến bạn không chú ý đến các phương tiện giao thông đang lưu thông trên đường. Điều này là cực kỳ nguy hiểm.

Mách nhỏ: Để tránh những rủi ro như về giao thông, bụi bặm, thời tiết xấu,..Và bạn muốn làm chủ thời gian của bản thân thì có thể chọn cho mình một máy chạy bộ đa năng tại nhà, để việc tập luyện khoa học và hiệu quả hơn.

Theo Sparkwalking

Tin tức

tốt

Máy chạy bộ, đi bộ tập thể dục tại nhà mang đến sức khoẻ và hạnh phúc cho gia đình bạn. Ai cũng biết vận động đi bộ, chạy bộ là khoẻ đẹp, nhưng ở thành phố để có khu tập thể dục ngoài trời tốt là không dễ.

Máy chạy bộ điện có Màn hình điều chỉnh LCD giúp các lựa chọn tối ưu cho cả gia đình bạn:

  • Lựa chọn tốc độ để tập thể dục đi bộ, hoặc chạy bộ tuỳ theo vận tốc mong muốn
  • Tăng chỉnh độ dốc băng chạy để thực hiện các động tác như môi trường thực
  • Theo dõi quãng đường, lượng tiêu hao năng lượng calo, nhịp tim

Tin khác

Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Mỗi ngày đi bộ nhanh hơn tốc độ bình thường hoặc làm việc chân tay khoảng 1 giờ thì giảm được 25% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.
Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
Để có được một cuộc sống vui, khỏe, sống có ích, người cao tuổi cần thường xuyên tập thể dục
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
Bài tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
Bạn không cần tốn nhiều thời gian để đi đến các phòng tập, mà bạn cũng có thể tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
Bài tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
5 lời khuyên hữu ích khi luyện tập thể dục
Tập thể dục thể thao đều đặn sẽ mang tới cho bạn một sức khỏe tốt. Song hãy lưu ý vài điều dưới đây khi luyện tập với bất cứ một bộ môn thể dục nào.
5 lời khuyên hữu ích khi luyện tập thể dục
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ
Lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ là gì? Chạy bộ phát huy tác dụng giảm mỡ bụng? Phụ nữ chạy ít bị chấn thương hơn so với nam giới?
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ
Những bài tập HIIT giúp giảm mỡ nhanh chóng
Với những bài tập HIIT bạn chỉ cần dùng trọng lượng cơ thể của mình để làm phương tiện tập, giúp đốt mỡ nhanh hơn và hiệu quả hơn. Phương pháp tập HIIT này
Những bài tập HIIT giúp giảm mỡ nhanh chóng

Máy Tập Chạy Bộ Điện / Máy Tập Chạy Bộ Cơ / máy tập chạy bộ trên không / Xe Đạp Tập Thể Dục / Bàn Bóng Bàn / Máy Tập Cơ Bụng / Máy chạy bộ phòng tập GYM /