Hướng dẫn bài tập hít đất với tường hiệu quả

Dưới đây là bài tập hít đất có thể dễ dàng áp dụng ở mọi nơi và rất thích hợp cho người mới tập.

Tập thể dục là rất quan trọng để xây dựng và duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Các bài tập thể hình đều khuyên bạn nên thực hiện hít đất ít nhất một vài lần một tuần. Tuy nhiên nhiều người cảm thấy khó khăn khi phải nằm xuống sàn nhà, vì bị đau lưng hoặc đầu gối và thậm chí có thể là viêm khớp. Phương pháp này sẽ giải thích cách thức dễ dàng để bất cứ ai không thể thực hiện hít dất theo cách thông thường trên sàn nhà đều có thể áp dụng.

Luyện tập bài hít đất với tường cũng sẽ góp phần giúp bạn tăng cân lành mạnh và hiệu quả.

Bước 1:

Tìm một bức tường lớn và trống rỗng, đứng khoảng 3 feet (90 cm) cách mặt tường, tay dang ra, quay mặt vào tường.

bai-tap-hit-dat-voi-tuong

 Bước 2:

Hướng cơ thể về phía bức tường với bàn tay của bạn chạm vào tường.

bai-tap-hit-dat-voi-tuong-hieu-qua

Bước 3:

Đẩy cơ thể cùng với tay của bạn trở lại, cho đến khi bạn một lần nữa về lại tư thế đứng.

 

Huong-dan-bai-tap-hit-dat-voi-tuong-buoc-3

 

Bước 4:

Hãy lặp lại cách làm trên, giữ nhịp điệu đều đặn, thực hiện nhiều lần như vậy cho tới khi nào bạn vẫn có thể làm mà không cảm thấy bị đau ở các cơ hay lưng. Huong-dan-bai-tap-hit-dat-voi-tuong-buoc-4

Mẹo:

Sau khi thực hiện bài tập này, bạn có thể sẽ thực hiện được bài tập tiêu chuẩn của hít đất là hít đất ở trên sàn và sau đó bạn cũng có thể nâng cao hơn với hít đất bằng một tay.

Không gồng mình, nếu bạn cảm thấy đau hãy dừng lại. Ngay cả khi bạn chỉ có thể làm một vài lần hít đất khi bắt đầu, nó vẫn tốt hơn là không tập được gì.

Tăng số lượng thời gian tập luyện với bài tập này bằng cách thêm một hoặc hai lần hít đất trong mỗi buổi tập.

Khuyến cáo:

Hãy bắt đầu từ từ. Chỉ nên tăng tốc độ khi bạn thực sự đã quen với nhịp điệu tập.

Tổng hợp

Tin tức

tốt

Máy chạy bộ, đi bộ tập thể dục tại nhà mang đến sức khoẻ và hạnh phúc cho gia đình bạn. Ai cũng biết vận động đi bộ, chạy bộ là khoẻ đẹp, nhưng ở thành phố để có khu tập thể dục ngoài trời tốt là không dễ.

Máy chạy bộ điện có Màn hình điều chỉnh LCD giúp các lựa chọn tối ưu cho cả gia đình bạn:

  • Lựa chọn tốc độ để tập thể dục đi bộ, hoặc chạy bộ tuỳ theo vận tốc mong muốn
  • Tăng chỉnh độ dốc băng chạy để thực hiện các động tác như môi trường thực
  • Theo dõi quãng đường, lượng tiêu hao năng lượng calo, nhịp tim

Tin khác

Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Mỗi ngày đi bộ nhanh hơn tốc độ bình thường hoặc làm việc chân tay khoảng 1 giờ thì giảm được 25% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.
Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Lời khuyên cho việc đi bộ thể dục an toàn
Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện đi bộ thể dục, hãy tuân thủ một số nguyên tắc dưới đây để có một sức khoẻ tốt và một lộ trình đi bộ thoải mái, an toàn nhé!
Lời khuyên cho việc đi bộ thể dục an toàn
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
Để có được một cuộc sống vui, khỏe, sống có ích, người cao tuổi cần thường xuyên tập thể dục
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
Bài tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
Bạn không cần tốn nhiều thời gian để đi đến các phòng tập, mà bạn cũng có thể tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
Bài tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
5 lời khuyên hữu ích khi luyện tập thể dục
Tập thể dục thể thao đều đặn sẽ mang tới cho bạn một sức khỏe tốt. Song hãy lưu ý vài điều dưới đây khi luyện tập với bất cứ một bộ môn thể dục nào.
5 lời khuyên hữu ích khi luyện tập thể dục
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ
Lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ là gì? Chạy bộ phát huy tác dụng giảm mỡ bụng? Phụ nữ chạy ít bị chấn thương hơn so với nam giới?
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ

Máy Tập Chạy Bộ Điện / Máy Tập Chạy Bộ Cơ / máy tập chạy bộ trên không / Xe Đạp Tập Thể Dục / Bàn Bóng Bàn / Máy Tập Cơ Bụng / Máy chạy bộ phòng tập GYM /