Đi bộ sau khi ăn gây bệnh cho hệ tiêu hóa

Nếu sau khi ăn, bạn đi bộ hoặc có những vận động khác, các cơ quan vận động sẽ giành giật lượng máu cấp cho dạ dày và ruột, làm cho việc tiêu hóa thức ăn bị ảnh hưởng.

Nhung-dieu-nen-tranh-sau-bua-an

Sau khi ăn cơm, bộ máy tiêu hóa của người như dạ dày và ruột tăng nhanh nhu động và tiết ra dịch tiêu hóa để hấp thụ thức ăn. Có một số người sau khi ăn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ chính là do một lượng lớn huyết dịch chảy vào bộ máy tiêu hoá, làm cho đại não ở vào trạng thái tạm thời thiếu máu.

Nhiều người hiện vẫn giữ quan niệm sai lầm là sau khi ăn nên đi tản bộ để dễ tiêu hóa. Thực tế, bộ phận nào của cơ thể người khi vận động đều phải được tăng thêm lượng cung ứng huyết dịch. Chẳng hạn, khi đi đường, cơ bắp chân và các bộ phận liên quan đến vận động co rút, lượng máu chảy vào đó tăng. Trong những ngày đông tháng giá, bạn ngồi không vận động sẽ cảm thấy chân lạnh, nếu đứng lên đi lại thì chân nóng lên, đó chính là do khi đi lại, máu chảy ở chân tăng nhanh hơn.

Khi lượng máu đến một bộ phận tăng để cung ứng cho vận động, lượng máu mà các bộ phận khác nhận được sẽ giảm đi tương ứng. Nếu sau khi ăn cơm, bạn đi bộ hoặc có những vận động khác, các các cơ quan vận động sẽ giành giật lượng cung cấp huyết dịch tới dạ dày và ruột, làm cho việc tiêu hóa thức ăn bị ảnh hưởng. Đi đường càng nhiều, đi càng nhanh, vận động càng mạnh mẽ thì ảnh hưởng đến công năng tiêu hóa càng lớn. Nếu tình hình này xảy ra liên tục trong thời gian dài, bạn sẽ bị bệnh ở hệ thống tiêu hóa.

Đi bộ sau khi ăn càng nguy hiểm với người già. Ở họ, công năng của tim bị suy thoái, huyết quản đã xơ cứng, huyết quản, công năng điều tiết huyết áp giảm nên sau khi ăn dễ bị tụt huyết áp.

Để việc đi bộ hiệu quả bạn nên chờ thời gian cách khoảng 2 tiếng sau bữa ăn, kết hợp luyện tập với các loại máy tập thể dục tại nhà hỗ trợ việc đi bộ như máy chạy bộ để việc tập luyện trở nên hiệu quả và tránh được các rủi ro như thời tiết, giao thông hay khói bụi.

Vũ Hào VnExpress (Theo livestrong)

Tin tức

tốt

Máy chạy bộ, đi bộ tập thể dục tại nhà mang đến sức khoẻ và hạnh phúc cho gia đình bạn. Ai cũng biết vận động đi bộ, chạy bộ là khoẻ đẹp, nhưng ở thành phố để có khu tập thể dục ngoài trời tốt là không dễ.

Máy chạy bộ điện có Màn hình điều chỉnh LCD giúp các lựa chọn tối ưu cho cả gia đình bạn:

  • Lựa chọn tốc độ để tập thể dục đi bộ, hoặc chạy bộ tuỳ theo vận tốc mong muốn
  • Tăng chỉnh độ dốc băng chạy để thực hiện các động tác như môi trường thực
  • Theo dõi quãng đường, lượng tiêu hao năng lượng calo, nhịp tim

Tin khác

Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Mỗi ngày đi bộ nhanh hơn tốc độ bình thường hoặc làm việc chân tay khoảng 1 giờ thì giảm được 25% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.
Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Lời khuyên cho việc đi bộ thể dục an toàn
Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện đi bộ thể dục, hãy tuân thủ một số nguyên tắc dưới đây để có một sức khoẻ tốt và một lộ trình đi bộ thoải mái, an toàn nhé!
Lời khuyên cho việc đi bộ thể dục an toàn
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
Để có được một cuộc sống vui, khỏe, sống có ích, người cao tuổi cần thường xuyên tập thể dục
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
Bài tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
Bạn không cần tốn nhiều thời gian để đi đến các phòng tập, mà bạn cũng có thể tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
Bài tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
5 lời khuyên hữu ích khi luyện tập thể dục
Tập thể dục thể thao đều đặn sẽ mang tới cho bạn một sức khỏe tốt. Song hãy lưu ý vài điều dưới đây khi luyện tập với bất cứ một bộ môn thể dục nào.
5 lời khuyên hữu ích khi luyện tập thể dục
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ
Lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ là gì? Chạy bộ phát huy tác dụng giảm mỡ bụng? Phụ nữ chạy ít bị chấn thương hơn so với nam giới?
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ

Máy Tập Chạy Bộ Điện / Máy Tập Chạy Bộ Cơ / máy tập chạy bộ trên không / Xe Đạp Tập Thể Dục / Bàn Bóng Bàn / Máy Tập Cơ Bụng / Máy chạy bộ phòng tập GYM /