Bí quyết giúp tập thể dục không mệt

Bí quyết khởi động kỹ, ngủ đủ và ăn uống lành mạnh là những điều rất đơn giản giúp tăng cường sức khỏe, duy trì chế độ tập luyện của bạn.

bi-quyet-giup-tap-the-duc-khong-met

Duy trì sức khỏe trong lúc tập thể dục bằng những cách rất đơn giản.

Mùa hè đến, rất nhiều chị em sẽ tới phòng gym tập thể dục để có cơ thể khỏe đẹp mặc bikini. Tuy nhiên, tuân thủ theo một chương trình tập luyện rất dễ bị kiệt sức, đặc biệt khi tham gia và các khóa tập luyện cường độ cao.

Sự mất sức không hẳn bắt nguồn từ tính chất các bài tập mà có thể do bị mất nước hoặc ăn thức ăn không phù hợp trong việc giữ cân bằng sự thay đổi đột ngột mà cơ thể gặp phải khi bắt đầu luyện tập. Dưới đây là 5 cách giúp bạn duy trì sức khỏe, tăng cường sinh lực để tập thể dục không biết mệt mỏi được chuyên gia thể dục của các sao Christianne Wolff gợi ý.

1 Khởi động kỹ

Việc khởi động cơ thể, kéo giãn chân tay ít nhất 10 phút trước khi tập luyện rất quan trọng. Sau khi kết thúc buổi tập bạn cũng nên làm tương tự để "hạ nhiệt" giúp cơ thể từ từ trở về trạng thái bình thường sau chuỗi hoạt động cường độ cao. Bạn thường bỏ qua bước này để tiết kiệm thời gian nhưng khởi động thực sự rất cần thiết giúp tăng cường sức khỏe.

2. Ngủ đủ giấc

Càng tập vất vả, bạn cần phải ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi nhiều. Cố gắng đảm bảo giấc ngủ 8 tiếng để cơ thể và năng lượng kịp phục hồi.

3. Ăn uống đủ dinh dưỡng, lành mạnh

Thực hiện chế độ ăn ít đường nhưng cần ăn thức ăn chứa nhiều protein như các loại hạt và cá. Trước và sau tập luyện nửa tiếng, bạn cần ăn nhẹ.

4. Không tập luyện quá sức

Luôn có một ngày nghỉ sau một tuần tập gym hoặc tập luyện căng thẳng để cơ thể bạn tái tạo và hồi phục.

5. Ăn uống đủ chất sắt

Chất sắc giúp tăng cường sinh lực nhưng khi tập thể dục, lượng sắt trong cơ thể bạn sẽ giảm đi nên hãy tìm đến những loại thức ăn giàu chất này như hoa quả khô, đậu lăng hoặc sử dụng các sản phẩm bổ sung dưỡng chất.

Hà Nguyên

(Theo Hello)

Tin tức

tốt

Máy chạy bộ, đi bộ tập thể dục tại nhà mang đến sức khoẻ và hạnh phúc cho gia đình bạn. Ai cũng biết vận động đi bộ, chạy bộ là khoẻ đẹp, nhưng ở thành phố để có khu tập thể dục ngoài trời tốt là không dễ.

Máy chạy bộ điện có Màn hình điều chỉnh LCD giúp các lựa chọn tối ưu cho cả gia đình bạn:

  • Lựa chọn tốc độ để tập thể dục đi bộ, hoặc chạy bộ tuỳ theo vận tốc mong muốn
  • Tăng chỉnh độ dốc băng chạy để thực hiện các động tác như môi trường thực
  • Theo dõi quãng đường, lượng tiêu hao năng lượng calo, nhịp tim

Tin khác

Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Mỗi ngày đi bộ nhanh hơn tốc độ bình thường hoặc làm việc chân tay khoảng 1 giờ thì giảm được 25% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.
Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Lời khuyên cho việc đi bộ thể dục an toàn
Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện đi bộ thể dục, hãy tuân thủ một số nguyên tắc dưới đây để có một sức khoẻ tốt và một lộ trình đi bộ thoải mái, an toàn nhé!
Lời khuyên cho việc đi bộ thể dục an toàn
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
Để có được một cuộc sống vui, khỏe, sống có ích, người cao tuổi cần thường xuyên tập thể dục
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
Bài tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
Bạn không cần tốn nhiều thời gian để đi đến các phòng tập, mà bạn cũng có thể tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
Bài tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
5 lời khuyên hữu ích khi luyện tập thể dục
Tập thể dục thể thao đều đặn sẽ mang tới cho bạn một sức khỏe tốt. Song hãy lưu ý vài điều dưới đây khi luyện tập với bất cứ một bộ môn thể dục nào.
5 lời khuyên hữu ích khi luyện tập thể dục
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ
Lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ là gì? Chạy bộ phát huy tác dụng giảm mỡ bụng? Phụ nữ chạy ít bị chấn thương hơn so với nam giới?
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ

Máy Tập Chạy Bộ Điện / Máy Tập Chạy Bộ Cơ / máy tập chạy bộ trên không / Xe Đạp Tập Thể Dục / Bàn Bóng Bàn / Máy Tập Cơ Bụng / Máy chạy bộ phòng tập GYM /