Bài tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả

Bạn không cần tốn nhiều thời gian để đi đến các phòng tập hay tốn kém tìm kiếm những trang thiết bị như ở phòng tập, mà bạn cũng có thể tự thực hiện những bài tập đơn giản ngay tại nhà. Dưới đây là 7 bài tập thể dục để giảm cân, hy vọng có thể giúp các eva sở hữu một thân hình thon gọn và đầy gợi cảm.

1. Bài tập chống đẩy

Chống đẩy hay còn gọi là push up là một loại bao gồm các bài tập thể dục mềm dẻo hoặc các bài tập thể trọng. Chống đẩy có tác dụng làm tăng kích thước của cơ bắp, bằng cách bắt buộc bạn phải làm việc chống lại sức nặng của cơ thể.

bai-tap-chongday

Bài tập chống đẩy cần rất khá nhiều năng lượng vì thế giúp làm giảm lượng mỡ dư thừa và đào thải các độc tố ra ngoài cơ thể. Do đó, đây là môn thể thao là một lựa chọn hoàn hảo giúp giảm cân và làm cho cơ bắp chắc khỏe hơn. Sử bài tập chống đẩy rất phù hợp với ai có mong muốn giảm cân vì bạn có thể tập chống đẩy bất kỳ nơi nào trong nhà. Nó cực kỳ tốt cho lưng và đôi vai. Bài tập giảm cân này làm tiêu hao lượng mỡ nằm dọc eo lưng và rất tốt cho sức khỏe.

2. Bài tập gập bụng

Bài tập gập bụng cũng rất đơn giản chỉ cần bạn giữ cố định chân và vùng hông, sau đó nằm ngửa ra và dùng cơ bụng kéo phần trên của cơ thể ngồi dậy. Động tác gập bụng này khiến cho cơ bụng của bạn phải làm việc hết sức để đốt cháy calo và đốt cháy lượng mỡ tích tụ dưới da vùng bụng giúp việc giảm béo bụng nhanh chóng.

bai-tap-gap-bung

Hàng ngày, bạn hãy dành khoảng 15 phút để thực hiện bài tập gập bụng. Bài tập giảm cân đơn giản này không chỉ giúp bạn có một vòng eo thon gọn mà còn đốt cháy mỡ thừa vùng bụng. Tuy nhiên, muốn đạt được hiệu quả, bạn cần phải duy trì một cách thường xuyên. Nếu bạn cảm thấy chán mà bỏ giữa chừng hoặc không tập đều đặn thì nó sẽ có tác dụng ngược đó và thậm chí, mỡ thừa sẽ nhanh chóng tích tụ lại hơn trước.

3. Leo cầu thang và dọn dẹp nhà cửa

leo-cau-thang

Thay vì đi cầu thang máy, bạn hãy cố gắng leo cầu thang bộ vào mỗi buổi sáng. Không chỉ giúp đôi chân của bạn thêm rắn chắc mà còn giúp bạn tiêu hao một lượng lớn calo đó. Nếu bạn rảnh bạn nên leo cầu thang 15 phút mỗi ngày. Nó tương đương với bài tập thể dục trong 1 giờ đồng hồ. Đồng thời, chạy lên chạy xuống cầu thang mỗi buổi sáng là bài tập đơn giản rất tốt cho tim.

don-dep-nha-cua

Ngoài ra, những công việc “không tên” như dọn dẹp nhà cửa, lau nhà, sửa đồ đạc trong nhà, cũng là một hình thức vận động đơn giản giúp giảm cân nhanh chóng. Théo nghiên cứu của các chuyên gia, việc lau dọn nhà cửa trong 15 phút sẽ giúp bạn tiêu hao được 1 lượng lớn calo tương đương với 30 phút đi bộ hoặc các động tác vận động nhẹ.

4. Đi xe đạp

Đi xe đạp là một thể thao gần gũi và dễ thực hiện. Thể dục giảm cân với xe đạp là giải pháp tối ưu và lành mạnh. Việc đạp xe giúp bạn tiêu hao calo, đốt cháy chất béo và mang lại sự săn chắc cho bắp chân, đùi, mông và nó cũng có tác động đến lưng, cánh tay, hông và vùng bụng, đặc biệt là hai bên hông.

di-xe-dap

Các nhà nghiên cứu khoa học cho biết, khi bạn dùng chân đạp theo vòng tròn của bánh xe sẽ giúp bạn đốt cháy được 500 calo/giờ. Mỗi ngày bạn chỉ dành khoảng 30 phút, là cơ thể của bạn đã mất đến một lượng mỡ dự trữ trên cơ thể. Do vậy, bạn nên dành ít nhất từ 30-45 phút đạp xe mỗi ngày để giảm cân bạn nhé!

5. Bơi

Bơi là một trong những bài tập giúp giảm cân rất tốt giúp đốt cháy lượng calo trong cơ thể và giúp trí óc bạn bớt căng thẳng hơn. Trong khi bơi, tất cả các cơ bắp trên cơ thể đều hoạt động làm tăng độ dẻo dai cho cơ thể.

boi-loi

Nếu bạn bơi lội thường xuyên rất tốt cho sức khỏe và tim mạch. Như đã nói ở trên, khi bơi, tất cả cơ bắp được sử dụng nên khi đó tim, phổi của bạn cũng phải làm việc một cách tích cực để cung cấp đủ lượng oxy giúp cho tim mạch mạnh mẽ hơn. Bơi lội có thể đốt cháy đến 800 calo/giờ. Ngoài ra, bơi lội còn giúp bạn thư giãn và cải thiện chiều cao Bơi lội tốt nhất là vào mỗi sáng buổi sáng.

6. Nhảy dây

Nhảy dây là một môn thể thao đơn giản, vừa tốt cho sức khỏe vừa có tác dụng giảm cân hiệu quả. Đây là môn thể thao được nhiều chị em lựa chọn cho việc giảm cân. Dành khoảng 10 phút nhảy dây liên tục, tương đương với chạy bộ 30 phút hoặc nhảy khiêu vũ thể thao 20 phút, đây là bài tập thể dục mất ít thời gian, nhưng tiêu hao nhiều năng lượng.

nhay-day

Nhảy dây mỗi buổi sáng với cường độ nhanh dần đều. Bạn sẽ có thấy được kết quả rất bất ngờ đó. Dành 15- 20 phút nhảy dây mỗi ngày cũng là 1 cách tốt để tập luyện cho tim mạch.

7. Chạy bộ

Chạy bộ là môn thể thao được rất nhiều người lựa chọn để giảm cân. Chính tác động trực tiếp đến quá trình trao đổi chất giúp cơ thể đốt cháy một lượng calo và ngăn chặn việc tích tụ mỡ thừa dưới da. Các chuyên gia nghiên cứu khuyên rằng bạn hãy chạy khoảng 30 phút mỗi ngày và khoảng 3- 5 lần trên tuần. Một giờ tập luyện bạn có thể tiêu hao được 550 calo.

chay-bo

Phương pháp giảm cân bằng chạy bộ này vô cùng hiệu quả giúp cải thiện sức khoẻ và giúp tăng cường sự phát triển của cơ bắp, đặc biệt là vùng đùi và mông. Việc chạy bộ nhẹ nhàng vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe và tim mạch. Hy vọng 7 bài tập thể dục trên đây sẽ giúp bạn có được một vóc dáng thon gọn và quyến rũ. Chúc bạn giảm cân thành công! Lời khuyên: Để hỗ trợ việc tập luyện thể dục tại nhà của bạn khoa học và hiệu quả nhất, bạn có thể lựa chọn cho mình một may tap the duc tại nhà như: may tap chay bo, xe dap tap the duc, may tap co bung,...tại Tài Phát Sport nhé!

Tin tức

tốt

Máy chạy bộ, đi bộ tập thể dục tại nhà mang đến sức khoẻ và hạnh phúc cho gia đình bạn. Ai cũng biết vận động đi bộ, chạy bộ là khoẻ đẹp, nhưng ở thành phố để có khu tập thể dục ngoài trời tốt là không dễ.

Máy chạy bộ điện có Màn hình điều chỉnh LCD giúp các lựa chọn tối ưu cho cả gia đình bạn:

  • Lựa chọn tốc độ để tập thể dục đi bộ, hoặc chạy bộ tuỳ theo vận tốc mong muốn
  • Tăng chỉnh độ dốc băng chạy để thực hiện các động tác như môi trường thực
  • Theo dõi quãng đường, lượng tiêu hao năng lượng calo, nhịp tim

Tin khác

Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Mỗi ngày đi bộ nhanh hơn tốc độ bình thường hoặc làm việc chân tay khoảng 1 giờ thì giảm được 25% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.
Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Lời khuyên cho việc đi bộ thể dục an toàn
Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện đi bộ thể dục, hãy tuân thủ một số nguyên tắc dưới đây để có một sức khoẻ tốt và một lộ trình đi bộ thoải mái, an toàn nhé!
Lời khuyên cho việc đi bộ thể dục an toàn
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
Để có được một cuộc sống vui, khỏe, sống có ích, người cao tuổi cần thường xuyên tập thể dục
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
5 lời khuyên hữu ích khi luyện tập thể dục
Tập thể dục thể thao đều đặn sẽ mang tới cho bạn một sức khỏe tốt. Song hãy lưu ý vài điều dưới đây khi luyện tập với bất cứ một bộ môn thể dục nào.
5 lời khuyên hữu ích khi luyện tập thể dục
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ
Lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ là gì? Chạy bộ phát huy tác dụng giảm mỡ bụng? Phụ nữ chạy ít bị chấn thương hơn so với nam giới?
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ
Những bài tập HIIT giúp giảm mỡ nhanh chóng
Với những bài tập HIIT bạn chỉ cần dùng trọng lượng cơ thể của mình để làm phương tiện tập, giúp đốt mỡ nhanh hơn và hiệu quả hơn. Phương pháp tập HIIT này
Những bài tập HIIT giúp giảm mỡ nhanh chóng

Máy Tập Chạy Bộ Điện / Máy Tập Chạy Bộ Cơ / máy tập chạy bộ trên không / Xe Đạp Tập Thể Dục / Bàn Bóng Bàn / Máy Tập Cơ Bụng / Máy chạy bộ phòng tập GYM /