5 lời khuyên hữu ích khi luyện tập thể dục

Tập thể dục thể thao đều đặn sẽ mang tới cho bạn một sức khỏe tốt. Song hãy lưu ý vài điều dưới đây khi luyện tập với bất cứ một bộ môn thể dục nào. Tập thể dục thể thao phải đúng giờ và đều đặn Nếu như bạn luyện tập thể dục thể thao với tần suất 40 phút ngày và trong 5 ngày/ tuần vào một giờ nhất định thì bạn cứ thế tiến hành nhé. Nhất định đừng vì một lý do không chính đáng mà thay đổi lịch tập đã trở thành thói quen của mình. Bởi vì nếu thay đổi lịch tập một cách quá chóng vánh, bạn sẽ bị mệt mỏi và quan trọng nhất là hiệu quả của việc luyện tập sẽ bị giảm sút đáng kể đấy. Muốn cơ thể khỏe khoắn, hãy tập thể dục buổi sáng! Tập thể dục vào thời điểm nào trong ngày cũng đều rất đáng được khuyến khích, tuy nhiên nếu muốn cơ thể khỏe mạnh hơn, bạn hãy chăm chỉ thức dậy sớm và tập thể dục buổi sáng nhé.

5-loi-khuyen-huu-ich-khi-luyen-tap-the-duc

Nếu muốn cơ thể khỏe mạnh hơn, bạn hãy chăm chỉ thức dậy sớm và tập thể dục buổi sáng.[/caption] Sương mù buổi sớm sẽ không có hại cho sức khỏe của bạn đâu mà sẽ càng khiến bạn phải tập trung cao độ hơn vào quá trình luyện tập của mình. Còn nữa, thể dục buổi sáng sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, giúp tim vận động, co bóp đẩy máu đi nuôi cơ thể và tinh thần bạn sẽ minh mẫn, vui vẻ, thoải mái sau mỗi lần thể dục buổi sáng. Điều này sẽ khiến bạn làm việc có hiệu quả hơn trong suốt cả ngày. Muốn giảm cân hoặc tăng cường cơ bắp, hãy tập thể dục buổi chiều! Thời điểm tốt nhất tập luyện thể dục thể thao với cường độ cao để giúp cho mục tiêu giảm cân hay tăng cường cơ bắp thành công là từ 3 giờ chiều đến 6 giờ chiều. Khi ấy nhiệt độ cơ thể bạn thường ở mức cao nhất, sự trao đổi chất và vận động cơ đạt mức cao điểm. Không những thế, khi nhiệt độ cơ thể buổi chiều của bạn thường cao hơn buổi sáng thì việc thể dục buổi chiều sẽ giúp cơ thể ấm lên giúp giảm cân. Không tập thể dục ngay sau bữa ăn Nếu muốn tập luyện, bạn chỉ được phép vận động khoảng 1 -1,5h sau bữa ăn chính nhé. Thường thì sau bữa ăn, máu sẽ phải cung cấp đầy đủ cho bộ máy tiêu hoá làm việc. Nếu bạn tập thể dục ngay sau đó thì máu phải huy động cho các hoạt động cơ bắp. Như vậy việc tiêu hoá thức ăn sẽ kém đi, năng lượng hấp thụ vào cơ thể được rất ít. Hơn nữa bạn rất dễ bị đau dạ dày và rối loạn tiêu hoá ngay cả khi bạn đã kết thân với những môn thể dục nhẹ nhàng nhất đấy.

luu-y-khi-tap-the-duc

Sau khi tập luyện, bạn hãy nhớ tắm nước ấm nhé, vừa giúp cơ thể sạch sẽ lại giúp bạn có một giấc ngủ ngon.[/caption] Đặc biệt với những môn thể dục thể thao nặng hơn như bóng đá, chạy marathon, bạn thậm chí phải đợi ít nhất 2 tiếng sau ăn mới được tiến hành. Tắm nước ấm sau khi thể dục thể thao Sau khi tập luyện, bạn hãy nhớ tắm nước ấm nhé, vừa giúp cơ thể sạch sẽ lại giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Nên tránh tắm nước nóng hoặc tắm hơi, nước lạnh vì nhiệt lượng trong cơ thể tăng lên rất nhanh, mao mạch dưới da sẽ giãn ra để giúp cho cơ thể tỏa nhiệt. Đột nhiên gặp nước lạnh, khiến cho các lỗ chân lông co lại rất nhanh nên dễ gây rối loạn các nội tạng trong cơ thể, sự điều tiết nhiệt độ trong cơ thể của não bộ không bình thường, dẫn đến bị ốm. Hơn nữa, nếu tắm nước nóng có thể “khuấy động” dây thần kinh giao cảm do đó khiến bạn ngủ không ngon.

Sưu Tầm

Tin tức

tốt

Máy chạy bộ, đi bộ tập thể dục tại nhà mang đến sức khoẻ và hạnh phúc cho gia đình bạn. Ai cũng biết vận động đi bộ, chạy bộ là khoẻ đẹp, nhưng ở thành phố để có khu tập thể dục ngoài trời tốt là không dễ.

Máy chạy bộ điện có Màn hình điều chỉnh LCD giúp các lựa chọn tối ưu cho cả gia đình bạn:

  • Lựa chọn tốc độ để tập thể dục đi bộ, hoặc chạy bộ tuỳ theo vận tốc mong muốn
  • Tăng chỉnh độ dốc băng chạy để thực hiện các động tác như môi trường thực
  • Theo dõi quãng đường, lượng tiêu hao năng lượng calo, nhịp tim

Tin khác

Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Mỗi ngày đi bộ nhanh hơn tốc độ bình thường hoặc làm việc chân tay khoảng 1 giờ thì giảm được 25% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.
Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Lời khuyên cho việc đi bộ thể dục an toàn
Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện đi bộ thể dục, hãy tuân thủ một số nguyên tắc dưới đây để có một sức khoẻ tốt và một lộ trình đi bộ thoải mái, an toàn nhé!
Lời khuyên cho việc đi bộ thể dục an toàn
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
Để có được một cuộc sống vui, khỏe, sống có ích, người cao tuổi cần thường xuyên tập thể dục
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
Bài tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
Bạn không cần tốn nhiều thời gian để đi đến các phòng tập, mà bạn cũng có thể tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
Bài tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ
Lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ là gì? Chạy bộ phát huy tác dụng giảm mỡ bụng? Phụ nữ chạy ít bị chấn thương hơn so với nam giới?
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ
Những bài tập HIIT giúp giảm mỡ nhanh chóng
Với những bài tập HIIT bạn chỉ cần dùng trọng lượng cơ thể của mình để làm phương tiện tập, giúp đốt mỡ nhanh hơn và hiệu quả hơn. Phương pháp tập HIIT này
Những bài tập HIIT giúp giảm mỡ nhanh chóng

Máy Tập Chạy Bộ Điện / Máy Tập Chạy Bộ Cơ / máy tập chạy bộ trên không / Xe Đạp Tập Thể Dục / Bàn Bóng Bàn / Máy Tập Cơ Bụng / Máy chạy bộ phòng tập GYM /