5 lợi ích của Yogalates

Yogalates là một phương pháp tập luyện kết hợp giữa Yoga và Pilates. Yogalates giúp quân bình tâm trí thể xác, giảm stress, có thể đối phó với các thách thức của cuộc sống. Tiến sĩ Kathleen Rea, cựu giảng viên đại học và là một chuyên gia trong lĩnh vực tập luyện đã đưa ra bài tập yogalates tại trung tâm ReGeneration Fitness. Tác dụng của bài tập không những gia tăng sức mạnh nội tại, rèn luyện cơ bắp, sự dẻo dai mà còn duy trì sự tĩnh tại trong tâm hồn. Dưới đây là 5 lợi ích tuyệt vời của yogalates đối với sức khỏe.

Yogalates giúp tăng cường sức khỏe

Yogalates gồm 40 bài tập khác nhau với mức độ khó tăng dần. Trong mỗi động tác, yogalates nhấn mạnh đến việc thở đúng phương pháp để có được tối đa lượng sinh lực hấp thụ vào trong mỗi hơi thở. Sau một thời gian tập luyện, người tập sẽ thấy bớt căng thẳng, đầu óc trở nên minh mẫn, tập trung tư tưởng hơn, lạc quan hơn, tự tin hơn trong cuộc sống, giấc ngủ sâu hơn, làm chủ được tư tưởng và hành động của mình. Yogalates giúp quân bình tâm trí thể xác, giảm stress, giúp cho tinh thần mạnh mẽ, có thể đối phó với các thách thức của cuộc sống, người tập sẽ thấy cơ thể dồi dào sức sống hơn, sức khỏe tinh thần được cải thiện đáng kể.

Yogalates giúp tăng cường sự linh hoạt

Yogalates-tang-cuong-su-linh-hoat

Ngay cả khi bạn chỉ cần tập luyện yoga hay Pilates, sẽ giúp bạn tăng cường sự linh hoạt, tính co giãn của dây chằng và sự dẻo dai cho cơ thể. Luyện tập yogalates giúp cơ bắp được tập luyện trở nên dẻo dai sung sức hơn, nó khai thác và sử dụng oxy nhanh chóng và hiệu quả hơn. Trí não của bạn cũng làm việc tốt, khả năng chịu đựng áp lực cao hơn. Kỹ thuật thở đặc biệt của yoga làm tăng dung tích phổi. Đồng thời, trong tập luyện yogalates, toàn thân linh hoạt. Sự linh hoạt của vai và lưng cho phép phổi nở ra đầy đủ hơn.

Yogalates giúp giảm cân hiệu quả

yogalates-giam-can-hieu-qua

Trong suốt buổi tập yogalates, cả cơ thể bạn sẽ phải vận động sẽ đốt cháy nhiều calo, cơ bắp bạn sẽ được kéo giãn và mạnh khoẻ, thon thả hơn. Điều này khiến bạn sẽ có một cơ thể rắn chắc, làm săn chắc cánh tay, bắp chân, mông, và bụng. Các nghiên cứu cho thấy yogalates tăng độ nhạy cảm của insulin – để biến năng lượng có được từ thực phẩm thành nhiên liệu được đốt cháy thay cho việc được lưu giữ trong cơ thể như là chất béo. Vì vậy bạn sẽ có được những mô cơ nạc hơn và loại bỏ mỡ, cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi.

Trẻ hóa làn da

tre-hoa-lan-da

Luyện tập yogalates giúp cải thiện chức năng hoạt động các hệ tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, nội tiết. Các bài tập yogalates ở trạng thái ngơi nghỉ hoàn toàn, buông lỏng các cơ, giảm hoạt động các hệ tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, nội tiết, không hao tốn năng lượng bên trong cơ thể. Khi đó thân nhiệt hạ giúp làn da không còn làm chức năng của một máy điều hòa không khí, không phải đối phó với tình trạng nóng, lạnh của thời tiết. Da sẽ bớt dày bớt khô và mềm mại dần.

Giảm stress

giam-stress

Luyện tập yogalates rất hữu hiệu trong việc cải thiện tinh thần hết căng thẳng mệt mỏi, giải tỏa được những lo lắng đời thường. Bởi yogalates đòi hỏi sự tập trung cao độ, những muộn phiền hàng ngày dù to hay nhỏ dường như tan biến đi suốt thời gian bạn tập. Điều này là một sự nghỉ ngơi rất cần thiết giúp bạn tạm tránh xa khỏi những lo toan hàng ngày. Nhờ đó, sau khi rời khỏi lớp yogalates, rất nhiều người cảm thấy cuộc sống tươi đẹp hơn và họ như trút được gánh nặng và muộn phiền trong cuộc sống.

Theo Tài Phát Tổng Hợp

Tin tức

tốt

Máy chạy bộ, đi bộ tập thể dục tại nhà mang đến sức khoẻ và hạnh phúc cho gia đình bạn. Ai cũng biết vận động đi bộ, chạy bộ là khoẻ đẹp, nhưng ở thành phố để có khu tập thể dục ngoài trời tốt là không dễ.

Máy chạy bộ điện có Màn hình điều chỉnh LCD giúp các lựa chọn tối ưu cho cả gia đình bạn:

  • Lựa chọn tốc độ để tập thể dục đi bộ, hoặc chạy bộ tuỳ theo vận tốc mong muốn
  • Tăng chỉnh độ dốc băng chạy để thực hiện các động tác như môi trường thực
  • Theo dõi quãng đường, lượng tiêu hao năng lượng calo, nhịp tim

Tin khác

Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Mỗi ngày đi bộ nhanh hơn tốc độ bình thường hoặc làm việc chân tay khoảng 1 giờ thì giảm được 25% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.
Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Lời khuyên cho việc đi bộ thể dục an toàn
Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện đi bộ thể dục, hãy tuân thủ một số nguyên tắc dưới đây để có một sức khoẻ tốt và một lộ trình đi bộ thoải mái, an toàn nhé!
Lời khuyên cho việc đi bộ thể dục an toàn
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
Để có được một cuộc sống vui, khỏe, sống có ích, người cao tuổi cần thường xuyên tập thể dục
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
Bài tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
Bạn không cần tốn nhiều thời gian để đi đến các phòng tập, mà bạn cũng có thể tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
Bài tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
5 lời khuyên hữu ích khi luyện tập thể dục
Tập thể dục thể thao đều đặn sẽ mang tới cho bạn một sức khỏe tốt. Song hãy lưu ý vài điều dưới đây khi luyện tập với bất cứ một bộ môn thể dục nào.
5 lời khuyên hữu ích khi luyện tập thể dục
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ
Lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ là gì? Chạy bộ phát huy tác dụng giảm mỡ bụng? Phụ nữ chạy ít bị chấn thương hơn so với nam giới?
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ

Máy Tập Chạy Bộ Điện / Máy Tập Chạy Bộ Cơ / máy tập chạy bộ trên không / Xe Đạp Tập Thể Dục / Bàn Bóng Bàn / Máy Tập Cơ Bụng / Máy chạy bộ phòng tập GYM /