4 bài tập thể dục cho các cặp đôi

 

Sau một ngày làm việc bận rộn bạn cảm thấy mệt mỏi và thấy như chẳng còn sức lực để sẻ chia, quan tâm cùng người ấy. Các bài tập thể dục cùng nhau không chỉ giúp bạn và người yêu có dáng vóc săn chắc mà còn giúp mối quan hệ giữa hai người thêm khắn khít. Khi cùng nhau tập, các bài tập thể dục được thực hiện dựa trên sự phối hợp nhịp nhàng ăn ý của cả hai nên tác động tích cực lên thể chất vừa khiến tinh thần thêm hưng phấn. Không những thế, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng cùng nhau rèn luyện thể chất là cách xoa dịu căng thẳng và giúp tinh thần hưng phấn. Bài tập thể dục sau sẽ là bí mật giúp các cặp đôi gìn giữ tình yêu của hai người bền lâu.

Động tác 1:

bai-tap-giam-can-hieu-qua-cho-cac-cap-doi-01

Chuẩn bị: Đứng thăng bằng trên bóng Bosu, khuỵ gối. Nam cầm bóng. Thực hiện: Nam đưa bóng lên qua đầu rồi gập bụng ném mạnh xuống sàn, nữ đón lấy bóng khi bóng nảy lên. Tương tự nữ ném bóng chuyền lại cho nam. Thực hiện liên tuc 15 lần Lưu ý: Khi ném bóng, siết chặt cơ bụng và giữ thẳng lưng. Đây cũng có thể là bài tập khởi động hiệu quả bắt đầu buổi tập.

Động tác 2:

bai-tap-giam-can-hieu-qua-cho-cac-cap-doi-02

Chuẩn bị: Đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai, áp sát lưng và lồng hai khủy tay vào nhau, giữ chặt. Thực hiện: Nam hít vào, gập người về phía trước nhấc cao nữ trên lưng. Nữ xiết chặt cơ bụng và gập chân kéo hai đầu gối sát vào cơ thể và giữ nguyên tư thế trong khi nam tiếp tục khuỵ hai gối đẩy hông ra sau. Thở ra. Trở về tư thế ban đầu. Thực hiện liên tục khoảng 15 lần. Lưu ý: Luôn giữ thẳng lưng và xiết chặt cơ bụng khi thực hiện động tác. Đối với bạn nữ tuỳ theo khả năng mà có thể lược bỏ động tác khuỵ gối đẩy hông ra sau.

Động tác 3:

bai-tap-giam-can-hieu-qua-cho-cac-cap-doi-03

Chuẩn bị: Nằm, lưng trên sàn, mặt hướng về nhau. Hai chân nam để ngoài giữ cố định hai chân nữ. Hai đầu gối gập lại, hai tay đặt sau gáy. Thực hiện: Hít vào gập người lên cao. Thở ra trở về tư thế ban đầu. Thực hiện liên tục 15 lần. Lưu ý: Mở rộng ngực và thả lỏng cổ khi thực hiện động tác. Đối với những người mới bắt đầu, có thể thực hiện xen kẽ giữa nam và nữ để dễ kiểm soát độ chính xác.

Động tác 4:

bai-tap-giam-can-hieu-qua-cho-cac-cap-doi-04

Chuẩn bị: Nam thực hiện tư thế chống đẩy trên bóng bosu. Nữ đứng đối diện và đặt hai tay bạn trên vai nam. Thực hiện: Cùng thực hiện động tác chống đẩy, xuống hít vào và lên thở ra đều đặn theo nhịp. Thưc hiện liên tục 15 lần Lưu ý: Lưu siết chặt bụng và giữ thẳng lưng. Đây là bài tập nâng cao đối với cả nam và nữ, vì vậy tuỳ theo khả năng để thực hiện. Giãn cơ:

bai-tap-giam-can-hieu-qua-cho-cac-cap-doi-05

Sau khi thực hiện xong bài tập thể dục, để tránh đau nhức cả hai có thể giúp đỡ nhau thực hiện những động tác giãn cơ đơn giãn. Nam nằm đặt lưng trên sàn. Hai chân duỗi thẳng. Nữ quỳ trên chân phải, đối diện với nam và dùng tay phải từ từ nâng chân phải của nam lên đặt trên vai mình, tay trái giữ đầu gồi được thẳng, tay phải giữ mũi chân sao cho bàn chân song song mặt đất tạo cảm giác căng đùi sau. Giữ nguyên tư thế từ 5 đến 10 giây rồi đổi chân. Thực hiện từ 2 – 3 lần. Một số lưu ý Duy trì hơi thở đều đặn và giữ đúng tư thế khi thực hiện các động tác Để đạt hiệu quả luyện tập tốt nhất, kết hợp bài tập với chạy bộ, đi bô nhanh, đạp xe nhằm kích thích sự tuần hoàn máu trong cơ thể và tiêu hao năng lượng dư thừa Lựa chọn trang phục luyện tập gọn gàng, co giãn tốt và chất liệu thoáng mát Luyện tập vừa sức, phù hợp với thể trạng, duy trì đều đặn kết hợp chế độ ăn uống khoa học, bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi và uống ít nhất 2,5 lít nước mỗi ngày. Mách nhỏ: Nếu có điều kiện thì các cặp đôi có thể lựa chọn mình một số loại máy tập thể dục tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp tập, máy tập cơ bụng,...để giúp việc tập luyện hiệu quả và khoa học hơn nhé!

Tài Phát Tổng Hợp

Tin tức

tốt

Máy chạy bộ, đi bộ tập thể dục tại nhà mang đến sức khoẻ và hạnh phúc cho gia đình bạn. Ai cũng biết vận động đi bộ, chạy bộ là khoẻ đẹp, nhưng ở thành phố để có khu tập thể dục ngoài trời tốt là không dễ.

Máy chạy bộ điện có Màn hình điều chỉnh LCD giúp các lựa chọn tối ưu cho cả gia đình bạn:

  • Lựa chọn tốc độ để tập thể dục đi bộ, hoặc chạy bộ tuỳ theo vận tốc mong muốn
  • Tăng chỉnh độ dốc băng chạy để thực hiện các động tác như môi trường thực
  • Theo dõi quãng đường, lượng tiêu hao năng lượng calo, nhịp tim

Tin khác

Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Mỗi ngày đi bộ nhanh hơn tốc độ bình thường hoặc làm việc chân tay khoảng 1 giờ thì giảm được 25% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.
Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Lời khuyên cho việc đi bộ thể dục an toàn
Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện đi bộ thể dục, hãy tuân thủ một số nguyên tắc dưới đây để có một sức khoẻ tốt và một lộ trình đi bộ thoải mái, an toàn nhé!
Lời khuyên cho việc đi bộ thể dục an toàn
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
Để có được một cuộc sống vui, khỏe, sống có ích, người cao tuổi cần thường xuyên tập thể dục
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
Bài tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
Bạn không cần tốn nhiều thời gian để đi đến các phòng tập, mà bạn cũng có thể tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
Bài tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
5 lời khuyên hữu ích khi luyện tập thể dục
Tập thể dục thể thao đều đặn sẽ mang tới cho bạn một sức khỏe tốt. Song hãy lưu ý vài điều dưới đây khi luyện tập với bất cứ một bộ môn thể dục nào.
5 lời khuyên hữu ích khi luyện tập thể dục
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ
Lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ là gì? Chạy bộ phát huy tác dụng giảm mỡ bụng? Phụ nữ chạy ít bị chấn thương hơn so với nam giới?
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ

Máy Tập Chạy Bộ Điện / Máy Tập Chạy Bộ Cơ / máy tập chạy bộ trên không / Xe Đạp Tập Thể Dục / Bàn Bóng Bàn / Máy Tập Cơ Bụng / Máy chạy bộ phòng tập GYM /