17 cách giúp bạn có một ngày đầy sinh lực

Hãy làm theo những cách dưới đây để có một ngày đầy tràn sức sống, một cơ thể khỏe mạnh và hiệu quả trong công việc nhé!

1. Hãy tạo cho mình một giấc ngủ đêm thật thanh thản, thoải mái Ngủ đủ giấc trong một ngày vẫn chưa đủ, mà ta phải luyện tập thần kinh để có một giấc ngủ sâu. Một giấc ngủ sâu sẽ giúp cho các tế bào não được tăng cường và hồi phục và đấy chính là chìa khóa giúp bạn có một tinh thần khỏe mạnh, sảng khoái để đón chào một ngày mới.

2. Hãy luyện tập thói quen ăn và uống

tap-tuyen-thoi-quen-an-uong

Ăn uống điều độ giúp hệ tiêu hóa được hoạt động một cách ‘khỏe mạnh’. Trí – lực sẽ được sản sinh khi trong ngày chúng ta nạp đủ chất dinh dưỡng mà cơ thể đòi hỏi, trong đó việc cần phải cân bằng giữa lượng vitamin và các khoáng chất chính là bí quyết giúp ta có được một vóc dáng cân đối và cơ thể khỏe mạnh. Hãy ăn những thực phẩm có nhiều chất xơ và một tháng tối thiểu 2 lần bạn nên ăn món cơm nấu bằng ‘gạo lức’ nhé.

3. Hãy tắm bồn thay vì đứng dưới vòi hoa sen

tam-bon

Phần thưởng xứng đáng cho cơ thể chúng ta là được tắm bồn sau một ngày dài lao động mệt mỏi. Đây là một trong những cách hữu hiệu nhất không những giúp cho cơ bắp được thả lỏng mà còn giúp cho các nơ-ron thần kinh được ‘xả stress’.

4. Hãy tránh xa các chất có cồn có ‘gas’

thuc-uong-co-ga

Trong cuộc sống hiện đại thường ngày chúng ta phải đối mặt với rất nhiều thử thách để tồn tại. Đến cuối ngày dường như cơ thể bị tổn thương nặng nề: tay chân căng mỏi, đầu óc nặng như chì. Đây chính là lúc bạn tìm đến các thức uống có cồn với một lý do tự huyễn hoặc mình: ta cần một ly bia/rượu để giải tỏa stress. Vậy sau khi đọc bài này, mỗi khi bạn cảm thấy ‘cơ thể’ bạn cần chất cồn, hãy giúp tôi nhớ ngay đến bài viết này, cùng với tiếng vọng của lời khuyên ở mục 4/17 nhé: Hãy lấy tay trái đánh tay phải để tay phải không thể lấy được chai rượi cách ta chỉ một vài sải tay, hoặc lấy chân phải đá vào chân trái để đôi chân bạn sẽ tự nhủ: KHÔNG ĐI ĐẾN CỬA HÀNG BIA. Khi bạn uống các chất uống có cồn, bạn sẽ bị tăng cân dẫn đến các loại bệnh như bệnh tiểu đường, xơ cứng động mạnh vành. Nếu các bạn gái uống quá nhiều các chất có cồn sẽ làm cho làn da bị chảy xệ, quá trình lão hóa xảy ra nhanh hơn. Ngoài ra, một điều thú vị là nếu bạn giảm chi phí cho những chất có cồn, bạn sẽ TIẾT KIỆM được một lượng tiền nho nhỏ giúp bạn vượt qua được những lúc đói lòng – khốn khó đấy.

5. Hãy luyện tập thể dục

thoi-gian-tap-luyen-the-duc

Nếu bạn không có thời gian đến các phòng tập do điều kiện về thời gian hoặc tài chính, việc đi tản bộ hoặc chạy bộ đều đặn có điều độ kế hoạch sẽ giúp bạn có một cơ thể dẻo dai. Nhưng bạn đừng tập quá sức nhé. Thời lượng tập thể dục tốt nhất trong ngày không nên quá 30 phút, vì như thế có nghĩa là bạn đã không bắt cơ thể bạn phải làm thêm một việc nặng rồi đấy.

6. Hãy luyện tập trí óc bằng việc viết lịch trình công việc Khi càng có tuổi thì não sẽ càng thoái hóa. Đương nhiên ai trong chúng ta cũng biết điều đó. Vậy chúng ta cần phải làm gì để giúp quá trình lão hóa này được ‘chậm lại’? Ngoài việc đôi khi tự thưởng cho cơ thể một vài liều thuốc bổ thần kinh đắt tiền, ta nên hạn chế bắt não phải làm những công việc không cần thiết, ví dụ như việc phải nhớ những công việc lặt vặt trong ngày phải làm như đi họp phụ huynh, mua xà phòng… Cách tốt nhất bạn có thể làm đó là viết đầu mục những việc vặt vào trong một cuốn sổ tay nhỏ thường hay mang theo bên mình hoặc viết vào các giấy nhắc việc màu xanh đỏ tím vàng… và dính nó vào nơi mà bạn có thể nhìn thấy thường xuyên.

7. Đi gặp gỡ bạn bè Đi gặp bạn bè là một thú vui vì ta được nói cười thoải mái. Được nói những câu chuyện vô thưởng vô phạt rồi cùng nhau cười đến chảy ra nước mắt. Chính những nụ cười sảng khoái đó sẽ giúp bạn tạm thời quên đi những âu lo phiền muộn đang chất chứa trong lòng, và biết đâu những câu chuyện tầm phào lại giúp bạn tìm ra được giải pháp cho những vướng mắc mà bạn chưa giải quyết được. Ấy, nhưng một lời khuyên nhỏ khi đi gặp bạn là chúng ta chỉ cùng uống Coke thôi nhé!!!!

8. Ăn chocolate Da của chúng ta sẽ trở nên đẹp hơn, căng mịn hơn nếu mỗi ngày ta ăn một thanh chocolate ít béo. Chocolate ít béo có chứa hàm lượng các vitamin B, chất chống ô xy hóa và còn nhiều lợi điểm hơn thế nữa. Chính vì thế, Chocolate đã được loài người ưa thích từ rất lâu.

9. Hãy đi hát Trong một nghiên cứu khoa học gần đây, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng khi chúng ta hát, không những hệ hô hấp và cơ bắp được tăng cường mà một lượng lớn calories (khoảng 150 calories/giờ) còn được đốt cháy. Bạn biết không, vừa làm việc nhà vừa hát cũng giống như bạn đang tập yoga đấy!

10. Tắm nắng

tam-nang

Hãy đi tản bộ trong công viên để được đón nhận ánh nắng mặt trời. Không khí trong lành trong công viên cây xanh, cùng với việc hấp thu ánh nắng mặt trời sẽ giúp cho bạn phòng chống được các bệnh có liên quan đến đường tim mạch và đồng thời giúp cho việc chuyển hóa vitamin D trong cơ thể bạn.

11. Thay đổi lịch sinh hoạt Cuộc sống sẽ trở nên bớt nhàm chán và căng thẳng nếu đôi khi, khoảng một tháng một lần bạn thực hiện công việc theo sở thích – tùy hứng, không theo bất kỳ một kế hoạch nào. Việc thay đổi này sẽ làm cho bạn cảm thấy cuộc sống luôn biến đổi, luôn mới và giúp bạn có thể cân bằng được những việc bạn đang làm một cách tốt hơn.

12. Hãy hạn chế ăn vặt Việc ăn vặt sẽ làm cho dịch vị luôn tiết ra và do đó sẽ làm hỏng bữa trưa hoặc bữa tối của bạn. Ngoài ra việc ăn vặt sẽ làm cho cao răng bị bám kết nhanh hơn và nhiều hơn, đó chính là nguyên nhân khiến ta thường xuyên không có được một hơi thở ‘thơm tho’.

13. Phải từ bỏ việc ‘nghiện’ cà phê Ngày nay, mọi tầng lớp trong xã hội đều cho rằng phải uống ít nhất một cốc cà phê trong ngày thì ngày đó mới làm việc hiệu quả. Đó quả là một sai lầm tai hại vì cà phê sẽ làm tăng áp huyết và tim đập nhanh hơn. Chính cảm giác như được thêm sinh lực đó làm cho bạn bị phụ thuộc vào cà phê và việc uống cà phê đều đặn, kéo dài sẽ ‘giúp’ bạn có thêm một vài chứng bệnh có liên quan đến hệ tiêu hóa ví dụ như gan… Vậy thay vì uống một cốc cà phê, ta hãy ‘cố gắng’ uống một ly nước, vùa tốt cho sức khỏe, và lại vừa bảo vệ được hàm răng trắng bóng.

14. Hãy làm việc nhà hoặc đọc tạp chí Sau một ngày lao động mệt mỏi, những bạn làm công việc trí óc nên thong thả làm công việc nhà. Còn với những bạn làm công việc nặng về tay chân thì lại nên thả lỏng cơ thể trên ghế sopha đọc một cuốn tạp chí mà mình ưa thích. Việc cân bằng giữa lao động trí óc và lao động tay chân sẽ giúp cho cơ thể bạn được thư giãn tuyệt đối và điều đó sẽ giúp cho bạn luôn có được tinh thần sảng khoái để đón chờ một ngày làm việc hiệu quả tiếp theo.

15. Hãy uống nhiều nước Câu hỏi được đặt ra: thế nào là vừa đủ. Có người cho rằng một ngày phải uống đến 3 lít nước ‘trắng’ nhưng theo tôi chúng ta chỉ nên uống khoảng 2 lít là vừa đủ vì hàng ngày ngoài việc thu nạp nước cho cơ thể bằng cách uống nước, chúng ta cũng thu nạp nước qua những món ăn hoặc những đồ uống khác có nước. Nếu ta uống quá nhiều nước sẽ để lại những hậu quả như: cơ bắp trở nên lỏng lẻo, hay ra mồ hôi, tim và thận phải làm việc nhiều hơn mức cần thiết…

16. Nghỉ giải lao – giữa giờ Dù bạn có làm công việc liên quan đến trí óc hay tay chân, bạn cũng nên dành thời gian để thư giãn giữa những khoảng thời gian làm việc để tránh bị mắc phải những bệnh kinh niên khi về già.

17. Hãy tránh xa những tụ điểm có quá nhiều sự kích động

kich-dong

Đôi khi cuộc sống sẽ thú vị hơn nếu bạn thi thoảng đến quán bar, đi vũ trường… Nhưng nếu bạn lạm dụng điều đó thì sẽ để lại những hậu quả cho chính bản thân do không khí không trong lành ở vũ trường vì có một lượng người quá đông hít thở lẫn nhau, đồng thời với tiếng nhạc to quá mức cho phép sẽ gây tổn thương ở phổi, tim và màng nhĩ.

Tài Phát Tổng Hợp

Tin tức

tốt

Máy chạy bộ, đi bộ tập thể dục tại nhà mang đến sức khoẻ và hạnh phúc cho gia đình bạn. Ai cũng biết vận động đi bộ, chạy bộ là khoẻ đẹp, nhưng ở thành phố để có khu tập thể dục ngoài trời tốt là không dễ.

Máy chạy bộ điện có Màn hình điều chỉnh LCD giúp các lựa chọn tối ưu cho cả gia đình bạn:

  • Lựa chọn tốc độ để tập thể dục đi bộ, hoặc chạy bộ tuỳ theo vận tốc mong muốn
  • Tăng chỉnh độ dốc băng chạy để thực hiện các động tác như môi trường thực
  • Theo dõi quãng đường, lượng tiêu hao năng lượng calo, nhịp tim

Tin khác

Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Mỗi ngày đi bộ nhanh hơn tốc độ bình thường hoặc làm việc chân tay khoảng 1 giờ thì giảm được 25% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.
Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú
Lời khuyên cho việc đi bộ thể dục an toàn
Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện đi bộ thể dục, hãy tuân thủ một số nguyên tắc dưới đây để có một sức khoẻ tốt và một lộ trình đi bộ thoải mái, an toàn nhé!
Lời khuyên cho việc đi bộ thể dục an toàn
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
Để có được một cuộc sống vui, khỏe, sống có ích, người cao tuổi cần thường xuyên tập thể dục
Tập thể dục an toàn và hiệu quả với người lớn tuổi
Bài tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
Bạn không cần tốn nhiều thời gian để đi đến các phòng tập, mà bạn cũng có thể tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
Bài tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả
5 lời khuyên hữu ích khi luyện tập thể dục
Tập thể dục thể thao đều đặn sẽ mang tới cho bạn một sức khỏe tốt. Song hãy lưu ý vài điều dưới đây khi luyện tập với bất cứ một bộ môn thể dục nào.
5 lời khuyên hữu ích khi luyện tập thể dục
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ
Lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ là gì? Chạy bộ phát huy tác dụng giảm mỡ bụng? Phụ nữ chạy ít bị chấn thương hơn so với nam giới?
9 lợi ích khi luyện tập chạy bộ đối với phụ nữ

Máy Tập Chạy Bộ Điện / Máy Tập Chạy Bộ Cơ / máy tập chạy bộ trên không / Xe Đạp Tập Thể Dục / Bàn Bóng Bàn / Máy Tập Cơ Bụng / Máy chạy bộ phòng tập GYM /